วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024

Auckland&Rotorua

พี่น้ำผึ้งพาเที่ยว chill chill ที่ Auckland & Rotorua นิวซีแลนด์

สวัสดีค่ะทุกคน ฉบับนี้ ขอพาน้องเที่ยวสบายๆ ที่ Auckland & Rotorua กันนะคะ สองเมืองนี้ ต้องไป หากตัดสินใจไปเที่ยว + เรียนที่นิวซีแลนด์แล้ว ต้องไปนะจ๊ะ ไม่ไปเท่ากับ ไปไม่ถึง

เริ่มต้นที่ Auckland ก่อน เมืองที่ใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์  trip นี้พาคุณแม่ไปด้วย เราเช่ารถกันก่อน เพราะ สะดวกสุด ง่ายสุด คุณแม่ขับ เพราะคุณแม่ยังวัยซะรุ่น ค่าเช่าก็ ถูกนะคะ 19$/day น้ำมันเติมเองจ้า ใน Auckland บอกได้เลยว่า ไม่ได้ เดินทางด้วยรถเช่า ที่เช่ามาเพื่ออกนอกเมืองค่ะ เที่ยว Auckland 2 วันก็ ok แล้ว เริ่มต้น ตื่นเช้า รับประทานอาหารเช้าแบบนิวซีแลนด์ เต็มๆเลยจ๊ะ ไส้กรอกที่นี่ อร่อยมากมาย เพราะ ทำจาก เนื้อที่มีคุณภาพ และสดมาก ไม่ใช่ ของแช่แข็งเอามาอุ่นค่ะ เราเช่าโรงแรมแบบ homestay มีที่ทำอาหารในห้องด้วย สบายมาก ตีเป็นเงินไทย ตกคืนละ 2,000  บาทค่ะ

Auckland&Rotorua2

เราไปกันที่ Mt.Eden ก่อน เมื่อก่อน เป็นภูเขาไฟ แต่ดับจนมีหญ้า เขียวๆ ขึ้นเต็มไปหมดแล้ว ระหว่างทางก็เห็นแกะ เล็มหญ้า เหมือนภาพวาดเลยค่ะ ขึ้นถึงยอดเขา เราเห็นอนุสาวรีย์ ที่สร้างโดย Sir John Logan Campbell
ลมแรงดีจัง พัดหัวฟูกระจาย ยืนทอดอารมณ์ ชมหมอก สักพัก อากาศดีมาก สูดให้เต็มปอด เพราะไม่ได้ ออกซิเจน 100%มานานมากแล้ว

จบที่การชมทัศนียภาพ เราต่อที่ Sky Tower ต้องขึ้นไปชั้นบนสุด เห็นวิวแบบ 360 องศาของเมือง งามอีกแล้วจ้า
ในนั้น มีของให้เลือกซื้อเต็มไปหมด

Auckland&Rotorua3

ตื่นมาอีกวัน ขอเดินชมเมืองดีกว่าค่ะ จะได้ สัมผัส ชีวิต คนเมืองนี้จริงๆ ย่านที่เราพัก อยู่ใกล้ๆ กับ Queen St. พลุกพล่านมาก เพราะเป็นทั้งแหล่ง shopping ที่ทำงาน อีกด้านหนึ่งของเมือง ซึ่งเป็นท่าเรือหลัก จะมีร้านอาหารมากมาย แต่ ลูกค้าจะเน้นเฉพาะ ตอนเย็นๆ เพราะ วิวสวย เหมาะกับการนั่งชมพระอาทิตย์ยามเย็น

หลังจากทัศนาที่ Auckland เรียบร้อยแล้ว เราขับรถไป Rotorua

ขอบอกว่า ขากลับก็แวะทะเลสาป Taopo นะคะ กว้างใหญ่ไพศาล ไม่เหมือน ทะเลสาปเลย เหมือน ทะเลจริงๆ มากกว่า
พูดถึงที่ Rotorua เมืองนี้ เป็นเมืองท่องเที่ยวจริงๆ ทุกคน จะมาดูโคลนเดือด หนอนเรืองแสง ดูแกะ มาเล่นกิจกรรมแบบ Kiwi คือเป็นเมืองที่คนมาเที่ยวนั่นเอง เรามาชม การแสดง เมารีกันที่นี่ มานิวซีแลนด์แล้วต้องดูกัน ไม่ดูเชย โชคดีจริงๆ ที่ trip นี้ไม่เจอฝนเลย

ถึงแม้ว่า เวลาดื่มด่ำ บรรยากาศของเรามีจำกัด แต่ก็ดีมากๆ ที่ได้มาสัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ ผู้คนน่ารัก อัธยาศัยงาม มีน้ำใจ หล้งจากจบที่ Rotorua แล้ว เรา ก็ออกเดินทางไปเยี่ยมนักเรียน ที่  Hamilton และ Auckland อีกครั้ง ก่อนเดินทางกลับ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองที่ตรงกันข้ามกับ Auckland แบบไม่ต้องบรรยายเลยเน้อ

น้องๆ ที่สนใจอยากทราบข้อมูล เพื่อตะลุยนิวซีแลนด์ ทั้ง เที่ยว เรียน กิน อย่ารีรอ มีคำถาม ส่งมาถามพี่ผึ้งได้เลยจ้า
Hotline : 080-936-9898 / 082-989-1599 Line@: @LSCinter , E-mail : admin@Lsc.co.th