Like us On

# INSTAGRAM

Melbourne-tour1

พี่ดา พาเที่ยวออสเตรเลีย (Melbourne)

สวัสดีค่ะน้องๆ มาพบกันอีกแล้วค่ะ วันนี้พี่ดายังคงอยู่ที่ประเทศ Australia นะคะ แต่วันนี้เราจะไปรู้จักเมืองอีกเมืองหนึ่งค่ะ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่สวยและน่าอยู่อีกเมืองของประเทศนี้ค่ะ นั่นก็คือเมือง Melbourne ค่ะ ที่ Melbourne ผู้คนน่ารักค่ะ ยิ้มแย้มแจ่มใส เมืองนี้ค่อนข้างต่างจาก Sydney  ค่ะ อากาศจะเย็นกว่า หน้าหนาวก็จะหนาวมากกว่า หน้าร้อนก็จะร้อนน้อยกว่าค่ะ และที่สำคัญผู้คนไม่เร่งรีบเหมือน คนที่ Sydney ค่ะ  ไปรู้จัก Melbourne กันเลยดีกว่าค่ะ

ทริปนี้ พี่ดานั่งเครื่องบินสายการบิน  Jetstar  เป็นสายการบิน Low coast ใน Australia ค่ะ จาก Sydney ไปลง Melbourne Avalon Airport ค่ะ จาก Avalon Airport ก็ต้องนั่งรถ Shuttle bus จาก airport เพื่อเข้าไปในเมืองอีกประมาณ  30- 40 นาทีค่ะ เมื่อไปถึงในตัวเมืองก็ไปนั่งรถรางไฟฟ้าค่ะ ที่นี่เค้าจะเรียก รถ Tram ค่ะ เพื่อจะเข้า Check inโรงแรมค่ะ

Melbourne-tour2

Flinders Street Station เป็น สถานีรถไฟใจกลางเมือง คล้ายๆ กับ หัวลำโพงบ้านเรานะคะ ^^

Melbourne-tour3

รถรางไฟฟ้า หรือ รถ Tram ค่ะ
เมื่อเข้า Check in ที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว เย็นๆ ก็ออกมาเดินเล่นในเมืองค่ะ และมาหาร้านอร่อยๆ ทานกันค่ะ
ในตัวเมืองตอนเย็นๆ ก็จะเป็นบรรยากาศแบบคึกคักนิดนึงนะคะ ผู้คนเลิกงาน เลิกเรียน กำลังเดินทางกลับบ้านกันค่ะ แล้วเย็นๆก็จะมีรถม้าด้วยนะคะมี บริการนั่งเที่ยวรอบเมืองด้วยค่ะ เดินเล่นชิวๆในเมืองริมแม่ยาร์รา บรรยากาศดีมากเลยค่ะ หรือใครอยากถีบจักรยานรอบเมืองก็มีให้เช่านะคะ  เดินมาเรื่อยๆเริ่มหิวแล้วค่ะ วันนี้จะไปหาอะไรกินที่ China Town กันค่ะ อาหารส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารเอเชียค่ะ หลังจากอิ่มท้องแล้วก็กลับโรงแรมไปพักผ่อน เตรียมพร้อมเดินทางแต่เช้าสำหรับทริปพรุ่งนี้ค่ะ

Melbourne-tour4

วันที่สอง เราจะไปสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ Melbourne กันค่ะนั่นก็คือ Great Ocean Road  ซึ่งในวันนี้เราจะไปกับกลุ่มทัวร์ค่ะ เป็น One day tour  จะติดต่อซื้อกับทางโรงแรมหรือ จองล่วงหน้าทาง Website ก็ได้ค่ะ แล้ว tour guide จะมารับเราตอนเช้าที่โรงแรมค่ะ การเดินทางไป Great Ocean Road จะขับรถบนถนนเลียบชายฝั่ง Great Ocean Road ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นเส้นทางที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามมากที่สุดสายหนึ่ง ถนนสายนี้มีเส้นทางเริ่มต้นจากเมลเบิร์น ผ่านไปตามเส้นทางที่มีสถานที่ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สวยงามหลายแห่งของรัฐวิกตอเรีย ระหว่างเส้นทางจะได้ชื่นชมกับวิวของผืนน้ำทะเลที่สวยงามเกินบรรยาย ป่าดิบชื้น หน้าผาหินปูนและหมู่บ้านเก่าแก่ ซึ่งจะพบได้ทุกโค้งถนน  อาจจะต้องนั่งรถกันนานหน่อยนะคะสำหรับทริปวันนี้  แต่คนขับจะพาแวะตามจุดถ่ายรูปสวยๆ ไปเรื่อยๆตลอดทางค่ะ แต่ จุดที่สวยที่สุด เมื่อมาถึงนี่หายเหนื่อย หายเมื่อยเลยค่ะ ก็คือ จุดที่เป็นก้อนหินธรรมชาติใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลางทะเลค่ะ จุดนั้นถือเป็นจุดที่สวยที่สุดเลยค่ะ แต่พี่ดาแนะนำนะคะ ลมแรงมากๆ ควร ใส่เสื้อกันหนาวหนาๆ และเอาผ้าพันคอไปด้วยก็จะดีค่ะ  เอาล่ะค่ะ หลังจากเดินถ่ายรูปกันจนเหนื่อยแล้ว ได้เวลานั่งรถกลับกันแล้วล่ะค่ะ

วันที่สาม ทริปวันนี้เราจะไปดูพาเหรดนกแพนกวินกันค่ะ นกแพนกวินที่เมลเบิร์นมีชื่อเสียงมากค่ะ หากใครมาเมลเบิร์นแล้วไม่ได้มาสัมผัสความน่ารักของนกแพนกวินที่นี่ก็น่าเสียดายมากๆเลยค่ะ เพราะฉะนั้นพี่ดาแนะนำเลยค่ะ ห้ามพลาดทริปนี้เด็ดขาด  เหมือนเดิมค่ะ พี่ดาซื้อ one day tour ค่ะ ทริปวันนี้จะไปสวนสัตว์ โรงงานช็อคโกแล็ตและที่สุดท้ายคือ Phillip Island ดูพาเหรดนกแพนกวิน กันค่ะ  วันนี้เราจะเริ่มเดินทางตอนเที่ยงค่ะ โดย tour guide จะมารับที่โรงแรมเหมือนเดิมค่ะ ที่แรกที่เราแวะคือ สวนสัตว์ค่ะ ที่นี่ก็จะได้พบกับสัตว์ต่างๆมากมาย เช่น ตัววอร์มแบท สุนัขดิงโก้ นกกระจอกเทศ นกคอกกะทู และที่นี่เรายังสามารถให้อาหารตัววอลลาบี ได้อีกด้วยค่ะ ตัววอลลาบีจะคล้ายๆจิงโจ้ค่ะ แต่ตัวจะเล็กกว่ามาก น่ารักมากๆเลยค่ะ

ที่ต่อไปที่เราจะไปกันคือ โรงงานช็อคโกแล็ตกันค่ะ ที่นี่มีช็อคโกแล็ตหลากหลายรสชาติ สำหรับซื้อเป็นของฝากเยอะมากๆเลยค่ะ แต่ขอบอกโกโก้ร้อนที่นี่อร่อยมากๆเลยค่ะ ใครที่มีโอกาศมาต้องลองนะคะ ^^

ต่อไปเป็นรายการ Highlight ของวันนี้แล้วค่ะ Phillip Island กว่าจะมาถึงที่นี่ก็เริ่มเย็นแล้วค่ะ อากาศก็ค่อนข้างหนาวค่ะ ยิ่งดึกก็ยิ่งหนาวค่ะ Phillip Island ต้องมาตอนเย็นๆหน่อยค่ะ เพราะกว่านกแพนกวินจะออกมาให้เราชมก็มืดๆหน่อยค่ะ ตอนเช้านกแพนกวินจะพากันออกจากเกาะ ว่ายน้ำข้ามไปหาอาหารกันค่ะ แล้วกลับกันอีกทีก็มืดๆเลยค่ะ เมื่อถึงเวลาดู ทุกคนจะต้องเดินไปที่อัฒจันทร์บริเวณชายหาด ทางศูนย์ก็มีผ้าห่มให้ยืมกันลม อากาศหนาวมากเลยค่ะ แนะนำให้ใส่เสื้อมาหลายๆชั้น ผ้าพันคอ ถุงมือ เตรียมกันมาให้พร้อมนะคะ รอจนนกแพนกวินกลับเข้าเกาะ ทุกคนที่มานั่งรอดู นั่งลุ้นกันด้วยใจจดใจจ่อกันเลยทีเดียวค่ะ แต่น่าเสียดายที่ที่นี่เค้าจะไม่ให้นักท่องเที่ยวหรือใครก็ตามถ่ายรูปนกแพนกวินค่ะ ซึ่งจะมีป้ายติดไว้ตัวใหญ่มากๆด้านหน้านะคะ แล้ว tour guide ก็จะย้ำเราอีกทีด้วยค่ะ ซึ่งการที่เค้าไม่ให้เราถ่ายรูปก็เพราะว่า เค้ากลัวว่าแฟลชจะเข้าตานกแพนกวิน ซึ่งจะเป็นการรบกวนนกแพนกวินทำให้ตาพร่าได้ ข้อห้ามนี้ ต้องเคร่งครัดนะคะ เค้าจะมีเจ้าหน้าที่ตามจุดต่างๆค่ะ ซึ่งถ้าเค้าเห็นว่าเราถ่ายรูป เค้าจะเข้ามาตักเตือนและให้เราลบรูปที่ถ่ายทันทีค่ะ  จบทริปสำหรับวันนี้แล้วค่ะ พรุ่งนี้เรายังมีเวลาเหลืออีกครึ่งวันค่ะ พี่ดาจะพาไปเดินเล่นที่ตลาดกันนะคะ

วันที่สี่ วันนี้พี่ดาจะพาไปตลาดกันค่ะ ตลาดนี้ชื่อว่า Queen Victoria Market ค่ะ ตลาดนี้จะคล้ายๆกับตลาดนัดจตุจักรบ้านเรานะคะ คือจะเปิดเฉพาะวันพฤหัส – ศุกร์ ค่ะ พี่ดาโชคดีค่ะที่ไปช่วงที่มีตลาดพอดีค่ะ ตลาดแห่งนี้ก็จะมีทั้งของสด ของแห้ง มีทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัวต์ ของทะเล ขนม ต้นไม้ ของที่ระลึกขายเยอะแยะมากมายค่ะ ที่สำคัญราคาก็ไม่แพงด้วยนะคะ  บังเอิญเดินไปเจอร้านขายโดนัทค่ะ ชื่อร้าน American Doughnut Kitchen คนรอต่อคิวซื้อกันยาวมากๆเลยค่ะ สงสัยร้านนี้คงเป็นร้านดังแน่เลยค่ะ เลยขอเก็บภาพไว้สักหน่อยค่ะ^^  เอาล่ะคะวันนี้พี่ดาขอจบทริป Melbourne เท่านี้นะคะ

ส่วนน้องๆ คนไหนที่อยากมาเที่ยว หรือมาศึกษาต่อที่เมือง Melbourne ประเทศ Australia
อยากทรายรายละเอียด ข้อมูลต่างๆ สามารถ เข้ามาพูดคุยกับพี่ดาได้ค่ะที่ LSCinterstudy  โดยตรงเลยนะคะ การเดินทางง่ายๆ สะดวกๆ ลงที่BTS สถานีหมอชิต หรือ MRT จตุจักร อยู่ ตรง Metro Mall ชั้น 1 ใน สถานีจตุจักรค่ะ  หรือใครสะดวกอยากคุยรายละเอียดคร่าวๆ ก่อน ก็สามารถ Add Line ID: LSCinterstudy ก็ได้ค่ะ หรือจะโทรมาสอบถามที่ 080.936.9898, 086.458.7160,  02.624.4505

Subscribe!
หลากหลายโรงเรียน ในต่างประเทศ มากกว่า 10000 ที่ทั่วโลก ปรึกษาทีมงาน  LSC free! เพื่อรับข้อมูลที่เหมาะสมกับแผนของน้องๆ Line: @LSCinter/Tel: 080.936.9898