วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024

Summer Singapore แบบส่วนตัว ของเด็กๆ กับ LSC

Summer in Singapore กับพี่ดา ค่ะ

Summer in Singapore กับพี่ดา

วันที่ 1 จุดนัดพบที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพค่ะ ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิถึงสนามบินชางกีสิงคโปร์ ก็เข้าที่พัก ซึ่งเราพักกันที่ D-Resort Downtown East ค่ะ ภายใน Resort กว้างมากๆค่ะ และใกล้กับที่พักก็มี แหล่ง Shopping Center และสวนน้ำด้วยค่ะ

Summer in Singapore กับพี่ดา LSC

วันที่ 2 เริ่มต้นมื้อเช้าด้วยโจ๊กร้อนๆค่ะ จากนั้นไปส่งน้องๆเข้าเรียนกันค่ะ ที่ GEOS โดยวันแรก คุณครูจะให้น้องๆสอบเพื่อวัดระดับภาษาอังกฤษกันก่อน ซึ่งน้องๆเรียนภาค Inter กันมาอยู่แล้ว ไม่ใช่ปัญหาสำหรับน้องๆเลยค่ะ เด็กๆบอกว่าสบายมาก หลังจากสอบวัดระดับกัน

แล้วน้องๆก็เข้าเรียนค่ะ…หลังจากเรียนเสร็จ โปรแกรมตอนบ่ายของวันนี้ จะพาน้องๆไป Sightseeing City tour กันค่ะ

Merilion –>  Espanade –>   Marina Bay Sand น้องๆ เดินชมวิว ถ่ายรูปกันสนุกสนานค่ะ

Summer Singapore by LSC

วันที่ 3 วันนี้โปรแกรมช่วงบ่ายพี่ดาจะพาน้องๆไปรับลม และเดินชิวกันที่ Marina Barrage ค่ะ Marina Barrageคืออ่างเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ โดยสร้างกั้นระหว่างอ่าว Marina Bay กับ น้ำทะเล เป็นระยะทางกว่า 350 เมตร นอกจากที่นี่จะเป็นอ่างเก็บน้ำแล้วที่นี่ยังเป็นสวนสาธารณะลอยฟ้าอีกด้วย

Summer Singapore by lsc

วันนี้ตอนบ่ายเรามีเวลาเหลือค่ะ ตอนบ่ายเลยพาน้องๆไปว่ายน้ำกันที่สวนน้ำใกล้ๆกับโรงแรมค่ะ สนุกสนานกันขนาดไหน ลองดูรูปกันเลยค่ะ

วันที่ 4 วันนี้เป็นวันที่ 4 แล้วที่สิงคโปร์ แต่น้องๆก็ยังคงสนุกสนาน และไม่มีใครบ่นคิดถึงบ้านกันเลยค่ะ น่ารักมากๆเลย วันนี้หลังจากที่น้องๆเรียนเสร็จแล้วในตอนเช้า ช่วงบ่ายโปรแกรมวันนี้คือ ไปดูนกกันที่ Jurong Bird Park กันค่ะ ที่นี่เป็นสวนนก มีนกนาๆชนิดนับพันเลยค่ะ เด็กๆตื่นเต้นกับนกหน้าตกแปลกๆกันใหญ่เลยค่ะ

วันที่ 5 น้องๆตื่นกันแต่เช้าเช่นเคยค่ะ ไปเรียนกันช่วงเช้า และช่วงบ่ายวันนี้มีโปรแกรมตะลุย China Town กันค่ะ หลังจากที่เรียนกันเสร็จแล้ว พาน้องๆไปเติมพลังที่ร้านอาหารญี่ปุ่นกันค่ะ แล้วไปต่อกันค่ะที่ China Town พาเด็กเข้าไปไหว้พระกันที่วัดพระเขี้ยวแก้ว ซึ่งเป็นวัดขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางไชน่าทาวน์ค่ะ หลังจากนั้นก็เดินช้อปปิ้งกันค่ะ

วันที่ 6 วันนี้น้องๆมาเรียนกันวันสุดท้ายแล้วค่ะ แอบเห็นน้องๆ happy กันเป็นพิเศษนะคะ หลังจากที่เด็กๆจบ class แล้ว ก็ได้รับ certificate จากโรงเรียนด้วยนะคะ

วันนี้ก็เช่นเคยค่ะ มีโปรแกรมเที่ยวช่วงบ่าย วันนี้เราจะไปเที่ยวกันที่ Singapore Discovery Centre ซึ่งเป็น ศูนย์รวมการเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศสิงคโปร์ ที่น้องๆจะได้รับรู้เรื่องราวของประเทศสิงคโปร์ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต โดยน้องๆจะได้เรียนรู้ เรื่องราวต่างๆของสิงคโปร์ผ่านทางสิ่งบันเทิงและกิจกรรม interactive ต่างๆ ที่นี่เค้าจัดได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจจริงๆค่ะ

วันที่ 7  วันนี้เป็นวันเสาร์ค่ะ วันนี้ดูน้องๆมีความสุขและร่าเริงกันเป็นพิเศษเลยค่ะ เพราะวันนี้พี่ดาจะพาน้องๆไปสนุกกันที่ Universal Studios Singapore!!! กันค่ะ ไปกันเลยค่ะ

เป็นสวนสนุกในเครือ Universal Studios ที่มีต้นกำเนิดมาจาก Hollywood และ Orlando ในประเทศอเมริกา โดยจะมีหลายโซน เช่น โซน Hollywood, โซน New York, โซน Sci Fi City และ โซน Ancient Egypt น้องๆเล่นกันครบทุกโซนเลยค่ะ แต่รู้สึกว่าจะชอบโซน Sci Fi City และ โซน Ancient Egypt มากเป็นพิเศษค่ะ ขอเล่นเครื่องเล่นอย่างละสองรอบกันเลยทีเดียวค่ะ และก็จบทริปวันนี้กันไปอย่างสนุกสนานค่ะ
วันสุดท้ายที่สิงคโปร์ค่ะ เราออกจากโรงแรมกันตอน 10 โมงเช้าค่ะ โดย Driver ส่วนตัวของทริปนี้คือ คุณลุงฟู เดินทางมารับและไปส่งที่สนามบิน ประมาณบ่ายโมงก็ขึ้นเครื่องค่ะ และเดินทางถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพเวลาประมาณบ่ายสามโมงค่ะ…ก็จบไปแล้วสำหรับทริป Summer Singapore กับพี่ดา ซึ่งน้องๆน่ารักมากค่ะ ถึงแม้จะเป็นครั้งแรกที่เด็กๆมาต่างประเทศโดยไม่มีคุณพ่อคุณแม่มาด้วย แต่น้องๆก็ไม่งอแงกันเลยค่ะ ไว้เจอกับพี่ดาใหม่ทริปหน้านะคะ bye ค่ะ